Giỏ hàng

Review Máy In Ảnh Di Động Không Cần Mực Canon Mini Photo Printer PV-123

Trong những năm gần đây, máy in ảnh bỏ túi đã bắt đầu phổ biến hơn và có thể kết nối và in ảnh trực tiếp thông qua smartphone và máy tính bảng. Canon Mini Photo Printer PV-123 là một sản phẩm như vậy với với đặc điểm nhỏ gọn, hiện đại và dễ sử dụng.

####

Giống như hầu hết các mẫu máy in mini khác trên thị trường, Canon Mini Photo Printer PV-123 đi kèm với một phần mềm chuyên dụng dễ để in, cũng như giúp chỉnh sửa và nâng cao chất lượng hình ảnh. Hãy cùng TechTimes đánh giá chi tiết máy in ảnh Canon PV-123 này nhé!

Đánh giá máy in ảnh di động Canon PV-123.

Thiết kế nhỏ gọn, đa sắc màu

Canon Mini Photo Printer PV-123 có kích thước nhỏ gọn (118,31 x 82,36 x 18,7 mm) và nhẹ (chỉ 160 g), phù hợp để mang theo trong ba lô hoặc thậm chí là bỏ vừa vào túi áo quần.

Canon Mini Photo Printer PV-123 có ba tùy chọn màu sắc

Canon Mini Photo Printer PV-123 có ba tùy chọn màu sắc

Canon Mini Photo Printer PV-123 có ba tùy chọn màu sắc, bao gồm Slate Grey, Rose Gold và Mint Green. Tất cả đều làm bằng nhựa với hai tông màu được phân cách bằng một dải nhựa giả kim. Phiên bản mà TechTimes thử nghiệm có màu xanh Mint Green ấn tượng.

Cạnh trái có nút nguồn

Cạnh trái có nút nguồn

Do máy in hoạt động thông qua kết nối với giao diện smartphone hoặc máy tính bảng, nên không có màn hình để người dùng tùy chỉnh. Ở phần cạnh trên có cổng micro-USB để sạc pin, đèn LED trạng thái lúc sạc và một lỗ kim để reset lại máy in.

Cạnh trên có khe móc dây treo

Cạnh trên Canon PV-123 có khe móc dây treo.

Khe xuất ảnh nằm ở cạnh dưới

Khe xuất ảnh nằm ở cạnh dưới

Quên đi nỗi lo tràn mực

Sử dụng công nghệ in Zink Zero Ink nên bản thân máy in không cần hộp mực, nhờ vậy tránh được tình trạng tràn mực. Các tinh thể màu sắc được in ngay trên giấy, và máy sẽ sử dụng nhiệt qua một quy trình tính toán vị trí chính xác để in nội dung ảnh.

Bên trong khe đựng giấy in của Canon PV-123.

Bên trong khe đựng giấy in của Canon PV-123.

Dễ xài nhờ phần mềm chuyên dụng

In ảnh cỡ 2×3 inch đơn giản bằng cách kết nối thiết bị di động của bạn với Mini Photo Printer PV-123 qua Bluetooth và in tức thì những bức ảnh từ máy của bạn hoặc trên mạng xã hội thông qua ứng dụng Canon Mini Print được cung cấp miễn phí  trên Apple App Store hoặc Google Play Store.

Quá trình thiết lập và sử dụng Canon PV-123 khá dễ dàng:

Khéo léo tạo những miếng ghép hình ảnh bằng cách sử dụng chức năng Tile Print (ghép 4 hoặc 9 ảnh nhỏ lại với nhau để tạo ra 1 bức ảnh lớn). Bên cạnh đó, bạn còn có thể thêm khung ảnh đẹp, chữ nổi, biểu tượng cảm xúc vui vẻ và electric border.

Người dùng có thể in bức ảnh lớn ghép bằng 9 ảnh nhỏ khổ 2x3 inch bằng máy in ảnh mini của Canon.

Người dùng có thể in bức ảnh lớn ghép bằng 9 ảnh nhỏ khổ 2×3 inch.

Khả năng kết nối còn nhiều hạn chế

Canon Mini Photo Printer PV-123 không có kết nối Wi-Fi, còn cổng microUSB chỉ có duy nhất khả năng sạc pin, nên không thể kết nối với PC hoặc laptop.

Có nhiều layout để giúp người dùng chọn và in ngay trên điện thoại và máy tính bảng thông qua ứng dụng.

Có nhiều layout để giúp người dùng chọn và in ngay trên điện thoại và máy tính bảng thông qua ứng dụng.

Tuy nhiên, người dùng có thể in các tấm ảnh được chụp trực tiếp từ ứng dụng Mini Print trên điện thoại hoặc liên kết với một vài trang lưu trữ đám mây và mạng xã hội như OneDrive, Google Cloud Print, Facebook và Instagram.

Ứng dụng Canon Mini Print được cung cấp miễn phí trên Google Play Store và Apple App Store.

Ứng dụng Canon Mini Print được cung cấp miễn phí trên Google Play Store và Apple App Store.

Tốc độ in nhanh và chất lượng ảnh tốt

Khay đựng giấy Zink chứa tối đa 10 tờ cùng một tờ Smart Sheet

Khay đựng giấy Zink chứa tối đa 10 tờ cùng một tờ Smart Sheet

Tất cả các máy in ảnh Zink nhỏ gọn bao gồm cả Canon Mini Photo Printer PV-123 đều có tốc độ in lý thuyết tương tự nhau, trong vòng 10 đến 20 giây. Tốc độ in nhanh hay chậm phụ thuộc chính vào độ phân giải hình ảnh, kích thước hình ảnh thực tế, độ sâu màu sắc và khả năng xử lý của điện thoại hoặc máy tính bảng mà bạn đang in.

Bạn có thể huỷ hoặc ra lệnh in các ảnh trong danh sách hàng đợi (queue).

Bạn có thể huỷ hoặc ra lệnh in các ảnh trong danh sách hàng đợi (queue).

Thử nghiệm thực tế, Canon Mini Photo Printer PV-123 có thể in 1 bức ảnh dao động trong khoảng 38 giây đến 52 giây và trung bình là 44 giây.

Kiểm tra tiến độ in ngay trên di động.

Kiểm tra tiến độ in ngay trên di động.

Ảnh xuất ra tuy có tốt nhưng chưa thực sự rực rỡ và có chiều sâu do thiếu màu đen. Các tinh thể màu của công nghệ Zink chỉ có thể tái tạo được những màu từ sự pha trộn giữa lục lam (cyan), đỏ tươi thẫm (magenta) và vàng (yellow).

Do đây chỉ là dòng máy in mini nên chúng ta không thể đòi hỏi quá cao giống như trên dòng máy in chuyên dụng, nhưng với chất lượng ảnh mà Canon Mini Photo Printer PV-123 in ra đã đủ để bạn lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong các buổi tiệc, gặp gỡ bạn bè và người thân.

Giấy Zink có giá thành vẫn còn khá cao

Canon có hai tùy chọn gói giấy Zink: 20 tờ và 50 tờ

Đây là loại giấy glossy có khả năng chống bám bẩn và trầy xước tốt, lớp keo dính ở mặt sau có thể tách ra và dễ dàng dán vào bất kỳ bề mặt nhẵn mịn nào.

Bạn chỉ cần tách hai lớp giấy ra là có thể dán ảnh Zink vào điện thoại, laptop,...

Bạn chỉ cần tách hai lớp giấy ra là có thể dán ảnh Zink vào điện thoại, laptop,…

Thời gian sạc đầy pin khá lâu

Canon cho biết Mini Photo Printer PV-123 song hành cùng viên pin dung lượng 500 mAh có thể in được khoảng 20 tấm ảnh trước khi hết pin. Do máy chỉ hỗ trợ bộ sạc 5V/1A nên phải mất đến 90 phút mới sạc đầy pin.

Tóm lại

Với thiết kế nhỏ gọn, trẻ trung và vừa túi tiền, Canon Mini Photo Printer PV-123 rất phù hợp để đồng hành cùng bạn trong các chuyến du lịch hay phượt xa chẳng hạn. Hơn hết, ảnh in khổ 2×3 inch chống lem và khó rách sẽ giúp bạn lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong đời.

Facebook Instagram Youtube Top