Giỏ hàng

Rộ Tin Đồn Nikon Sẽ Ra Mắt Máy Ảnh Mirrorless Z50 Và Hai Ống Kính Mới

Có vẻ như Nikon đang chuẩn bị tham gia vào thị trường máy ảnh không gương lật với phân khúc cảm biến crop APS-C để đối đầu với các máy ảnh Sony dòng a6000 và máy ảnh Canon dòng EOS-M. Theo một thông tin đang lan truyền trên mạng thì Nikon đang lên kế hoạch phát hành máy ảnh không gương lật mang tên Z50  với cảm biến APS-C và hai ống kính không gương lật định dạng DX có trọng lượng nhẹ.

Thông tin được trang Nikon Rumors đưa ra với các dự báo rằng Nikon Z50 sẽ có cảm biến hình ảnh 20MP APS-C (tương tự như cảm biến trên Nikon D500), màn hình LCD 3 inch có thể xoay quanh trục, ống ngắm điện tử EVF và khả năng chụp liên tiếp lên tới 11 khung hình/giây. Nếu như thông tin này là chính xác, có vẻ như Nikon đang áp dụng quy ước đặt tên Z "XX" cho máy không gương lật cảm biến crop APS-C và Z "X" cho máy không gương lật fullframe.

Tuy nhiên, vẫn còn một số thông số kỹ thuật chúng ta chưa được biết như là các thông tin về khả năng quay video của Z50. Dự kiến rằng Z50 sẽ có thể hỗ trợ video 4K và nhưng ở tốc độ khung hình nào thì còn là một câu hỏi để ngỏ.

Bên cạnh máy ảnh mới, Nikon Rumors cũng cho biết Nikon sẽ phát hành hai bộ ống kính zoom nhỏ gọn: một chiếc NIKKOR Z 16-55mm f / 3.5-6.3 và một chiếc NIKKOR Z 50-250mm f / 4.5-6.3. Đây có thể là những ống kính Z đầu tiên không nằm trong dòng ống kính không gương lật cao cấp S-Line  của Nikon.

Đó là tất cả những gì chúng ta biết bây giờ, nhưng dự kiến máy ảnh Z50 và ống kính sẽ được Nikon chính thức công bố trong thời gian sớm. Giá bán của máy hiện cũng đang được nhiều người đồn đoán, dự kiến nó sẽ được định giá trong khoảng giữa của Sony A6100 và A6600 mới ra mắt. 

Facebook Instagram Youtube Top